FANDOM

Blue Truth1.jpg

BattlerAnge được Beatrice giới thiệu Sự Thật Xanh trong anime.

Sự Thật Xanh là luật được Beatrice giới thiệu với Battler trong chương Alliance of the Golden Witch để cậu có thể dùng nó mà đưa ra những giả thuyết của mình.

Sự Thật Xanh được dùng để nêu ra một giả thuyết có thể xảy ra để đối kháng lại luận điểm của phía Phù Thủy, nó cũng có thể được dùng để đối kháng lại luận điểm của phía Con Người. Những tuyên bố bằng Sự Thật Xanh cần phải có Sự Thật Đỏ để xác minh tính xác thực của những tuyên bố đó. Và vì chúng chỉ là những giả thuyết nên Sự Thật Xanh có thể bị bác bỏ bằng Sự Thật Đỏ và Chân Lý Vàng.

Sự Thật Xanh thường được sử dụng để củng cố giả thuyết của người sử dụng hơn là dùng để tìm thêm thông tin. Đối với Battler, cậu dùng Sự Thật Xanh để phủ nhận những hiện tượng siêu nhiên xuất hiện trên đảo Rokkenjima. Với những lời phủ nhận bằng Sự Thật Xanh, khi được chấp nhận là đúng thì nó sẽ khiến cho sự tồn tại của Beatrice trên bàn cờ yếu đi và buộc cô phải sử dụng đến Sự Thật Đỏ để phản bác lại chứ không từ chối trả lời như trong bàn game thứ hai và thứ ba. Phía Phù Thủy có thể trì hoãn đến cuối bàn game rồi sau đó phản bác lại Sự Thật Xanh; xét cho cùng thì chỉ cần một bí ẩn không thể giải thích được ngoài việc nói nó chính là ma thuật là quá đủ để củng cố sự tồn tại của ảo ảnh phù thủy, nhưng chỉ cần một câu nói bằng chữ đỏ là đủ để loại bỏ tất cả mọi yếu tố ma thuật trong từng bí ẩn. Một lời phủ nhận có hiệu lực thì không có vấn đề gì, nhưng những lời phủ nhận không thể phản bác về sự tồn tại của ma thuật ở tất cả mọi bí ẩn thì nó trở thành sự phủ nhận hoàn toàn về sự tồn tại của phù thủy.

Cách sử dụng Sự Thật Xanh tương tự như một khẩu súng shot-gun, đối lập hoàn toàn với Sự Thật Đỏ vì cách sử dụng nó hơi giống với một khẩu súng lục. Để chống lại Sự Thật Đỏ, Battler đã cố ép Beatrice lặp lại những luận điểm của cậu mà cô không thể lặp lại bằng Sự Thật Đỏ; với những phép nói ẩn dụ thì Battler chỉ có thể đưa ra một luận điểm để phản kháng, giống như một khẩu súng lục cứ phải nạp lại đạn sau mỗi lần bắn. Với Sự Thật Xanh thì cậu có thể đưa ra nhiều luận điểm để tấn công Beatrice, giống như viên đạn shotgun tách ra thành nhiều viên đạn nhỏ khác. Với nhiều luận điểm cùng tung ra như vậy thì chỉ cần một luận điểm chính xác là đủ để phủ nhận sự tồn tại của phù thủy.

Cả con người và phù thủy đều có thể sử dụng được Sự Thật Xanh.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên