FANDOM

Lỗi Logic (ロジックエラー Rojikku Erā?) là một lỗi nặng nhất mà một Game Master có thể mắc phải. Lỗi Logic xảy ra khi có mâu thuẫn xảy ra trong câu chuyện do Game Master tạo ra. Lỗi logic duy nhất xuất hiện trong Umineko chính là do BattlerErika trong bàn game của Battler trong chương Dawn of the Golden Witch. Khi mà Lỗi Logic được tạo ra, Game Master có quyền chỉnh sửa nó hoặc thừa nhận lỗi logic đó của mình. Nếu họ nhận đó là lỗi của mình thì bàn game sẽ ngay lập tức bị phá hủy. Tuy vậy, nếu Game Master không từ bỏ thì họ có thể sửa lại những lỗi đó. Vì lỗi logic rất khó sửa nên nó cũng được xem là một hình thức tra tấn vĩnh viễn.

Cả BernkastelLambdadelta đều đã trải qua hình thức tra tấn này. Đây cũng chính là lý do mà họ ghét sự buồn chán. Nếu cảm thấy chán nản thì những ký ức bị tra tấn đó sẽ ùa về, vì thế lúc nào họ cũng tìm kiếm niềm vui để quên đi quá khứ của mình. Trường hợp của Bernkastel là minh chứng rõ ràng nhất, lúc còn là một quân cờ, cô đã phải tự mình tìm ra lời giải cho lỗi Logic trong trò chơi mà không hề hay biết. Và bởi gì thực hiện được việc vô lý như vậy mà Bernkastel trở thành phù thủy kỳ tích.

Lỗi Logic của Battler là lập luận xung quanh về vụ án phòng kín. Trong EP 6, Cậu giấu những cái xác của những quân cờ để đánh lừa Erika trong khoảng thời gian ngắn. Bước cuối cùng cậu lại thu hồi lại những cái xác của những nạn nhân. Những người sống sót trong đêm đầu tiên đã được phong ấn ở một vùng không gian tạm gọi là phòng kín.